Cách chăm sóc rồng úc vào mùa hè

Rồng úc là loài động vật thích sống trong môi trường ấm áp và có độ ẩm ở mức 65 - 80%. Khi nuôi rồng úc trong môi trường nuôi nhốt tại Việt Nam đặc biệt là vào mùa hè nhiệt độ môi trường bên ngoài tăng lên khiến cho nhiệt độ trong chuồng nuôi rồng úc cũng tăng cao làm cho sức khỏe của rồng úc bị ảnh hưởng. Vậy làm sao để có thể chăm sóc tốt rồng úc vào mùa hè giúp chúng phát triển khỏe mạnh và có cuộc sống thoải mái nhất?


Bạn có thể chưa biết nhiệt độ ưu thích của các con rồng úc tùy thuộc vào độ tuổi của nó. Với những con rồng úc trưởng thành thì chúng cần nhiệt độ thấp hơn so với những chú rồng úc baby.

Vào mùa hè thì nhiệt độ bên trong chuồng nuôi rồng úc trở lên cao hơn so với nhiệt độ xung quanh trong nhà bạn. Chính vì vậy bạn nên theo dõi nhiệt độ xung quanh môi trường sống của rồng úc tại các khu vực đèn sưởi và các khu vực điểm mát nhất trong chuồng để đảm bảo nhiệt độ ở trong chuồng nuôi vẫn ở mức ổn định không bị quá nóng.

Nếu nhiệt độ trong nhà bạn tăng lên vài độ C thôi thì nhiệt độ trong chuồng nuôi rồng úc sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Nếu chuồng nuôi rồng úc http://vietpetgarden.net/chuong-nuoi-rong-uc-bearded-dragon/ trở lên quá nóng thì bạn cần phải điều chỉnh các yếu tố làm nóng trong chuồng giảm xuống và có một số cách bạn có thể thực hiện được việc này đó là:
  • Tắt các miếng đệm sưởi ấm mà bạn đang sử dụng
  • Nâng cao vị trí đèn sưởi lên khoảng 10cm
  • Điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ của đèn sưởi nếu có
  • Sử dụng bóng đèn công suất thấp trong chuồng

Khi đã làm các việc trên thì vẫn còn một phần nữa rất quan trọng đó là theo dõi nhiệt độ ban đêm sau khi đã điều chỉnh các nguồn nhiệt chính cung cấp cho chuồng nuôi có bị giảm xuống quá sâu hay không. Từ đó có hướng điều chỉnh nhiệt độ ở mức hợp lý.

Vào thời gian mùa hè những ngày nóng các bạn có thể đưa rồng úc của mình ra ngoài dạo chơi vào các ngày hè nóng nực nhưng khi cho chúng ra ngoài bạn nên quản lý chặc chúng trong hàng rào chắn hoặc dây xích để chúng không thể trốn thoát được.

Lưu ý khu vực nhốt rồng úc ngoài trời thì nên có vị trí bóng râm để chúng có thể nấp khi cảm thấy nóng.

Nên nhớ những ngày hè nóng nực bạn nên phun sương ở chuồng rồng úc thường xuyên và cung cấp các bát nước cho chúng ngâm mình khi cần thiết.

Kiến thức nuôi rồng úc khác:
Previous
Next Post »