Rồng úc lột da có tác dụng gì? và cách chăm sóc rồng úc khi thay da

Hiện nay, rồng Úc đang là một loại bò sát cảnh http://vietpetgarden.net/bo-sat-canh/ được khá nhiều người lựa chọn để làm vật nuôi trong nhà. Cũng giống như nhiều loại bò sát khác, rồng Úc sẽ trải qua những lần lột da. Vậy rồng úc lột da để làm gì và trong giải đoạn rồng Úc lột da cần có chế độ chăm sóc như nào. Cùng vietpetgarden.net đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 
Hình ảnh chú rồng úc bearded dragon đang lột da
Hình ảnh chú rồng úc bearded dragon đang lột da
Tập tính lột da là một trong những tập tính phổ biến của loại bò sát. Việc lột da thường xuyên như này là để đáp ứng cho quá trình phát triển của rồng Úc. Phần da của rồng Úc chỉ dãn đến một mức nhất định. Khi phần da không thể dãn được nữa buộc cơ thể phải thực hiện lột da để giúp cơ thể phát triển lớn hơn. Ở những con rồng Úc con thì quá trình lột da sẽ diễn ra nhiều hơn từ 3 – 4 lần/ năm, còn những con rồng trường thành thì chỉ có thể thực hiện lột da từ 1 – 2 lần/ năm. 

loài rắn tự tạo một lớp da mới dưới lớp da cũ, sau đó, chúng cọ xát cơ thể vào đá hoặc thân cây để tạo một vết rách trên da, thường là ở mũi. Cuối cùng, chúng từ từ trườn ra khỏi lớp da cũ từ vết rách. Đó cũng là lý giải cho việc tại sao người ta thường thấy những lớp da rắn để lại thường còn nguyên vẹn 

Cách nhận định rồng Úc lột da


Không khó gì để xác định Rồng Úc đang trong giai đoạn lột da vì quá trình lột da của rồng Úc khá đều đặn. Tuy nhiên, thông qua mắt thường bạn cũng có thể xác định đươc giai đoạn lột da của rồng Úc đề có cách chăm sóc phù hợp : 


- Trước khi rồng Úc lộ da thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy chúng không còn nhanh nhẹn như thường ngày và thay vào đó là sự buồn tẻ và chậm chạp 

- Vùng da mắt của chúng sẽ bị phồng nhiều hơn trước 

- Màu sắc của những chú rồng ở giải đoạn này cũng trở nên nhạt màu hơn 

Rất nhiều người cho rằng quá trình thực hiện lột da sẽ gặp khó khăn nên sử dụng tay để thực hiện kéo lớp da lột của chúng. Tuy nhiên, theo những người nuôi rồng Úc thì chính hành động tưởng như giúp đỡ đó của bạn đang gây hại rất lớn đến sức khỏe của những chú Rồng Úc. Lớp da đó của rồng Úc sẽ được bong ra khỏi cơ thể bất kỳ lúc nào khi sức khỏe của sẵn sàng. Việc duy nhất bạn có thể giúp chúng trong thời điểm hiện tại đó là có một chế độ chăm sóc và tạo một trường thích hợp để giúp quá trình lột da diễn ra được thuận lợi nhất.
Kiến thức khác về rồng úc:
Previous
Next Post »