Những giống chó cảnh có tuổi thọ cao nhất trên thế giới

1. Chó Yorkshire


Chó Yorkies có tuổi thọ trung bình 14 đến 16 năm. Bạn đừng nghĩ rằng những giống chó to, khỏe mạnh có thể sống lâu. Trong khi giống chó nhỏ phổ biến này thường được nuông chiều và nuôi trong nhà để săn chuột, làm cảnh. Những con chó nhỏ có xu hướng sống lâu hơn nhiều so với các giống lớn hơn.

2. Chó Poodle


Poodle lông xoăn có dòng lớn và nhỏ nhưng gầu hết những hầu hết dòng chó này đều có thể sống từ 12 đến 14 năm và nếu dinh dưỡng cung cấp đầy đủ đạt tiêu chuẩn chúng có thể sống lên tới khoảng 12 đến 15.

3. Chó Malta


Loài chó này có tuổi thọ từ 12 - 14 năm và chúng đã tồn tại trên thế giới được 28 thế kỷ rồi. Thời xưa người ai cập cổ đại tôn thở và yêu thích dòng chó Malta với bộ lông trắng mượt.

4. Chó Schnauzer



Chúng chỉ cao từ 12 - 14 inch chúng là một dòng chó nhỏ mạnh mẽ, cơ bắp, tuổi thọ trung bình từ 12 - 14 năm. Đây là một giống chó sống lâu và quấn chủ nên chúng phù hợp được nuôi trong gia đình. Dòng chó này rất dễ bị viêm tủy nếu như nồng độ chất béo trong máu cao vì thế khi nuôi dòng chó này bạn nên áp dụng cho chúng một chế độ ăn uống hợp lý

5. Chó sục Boston


Chó Boston thường được sử dụng huấn luyện tham gia các buổi biểu diễn vì chúng rất thông minh. Dòng chó này có thể sống lên tới 14 năm. Chúng thu hút mọi người bởi đôi mắt to, lồi ra bên ngoài những đây cũng sẽ là điểm yếu của chúng vì khói bụi, bụi bẩn có thể bay vào mắt dễ dang hơn khiến chúng bị các bệnh về mắt.

6. Giống chó Shih Tzu


Chó Shih Tzu hầu như không được biết nhiều trên thế giới chó đến thế kỷ 20 Shih Tzu là loài chó cảnh được yêu thích của hoàng gia trong triều đại nhà Minh của Trung Quốc. Chú chó Shih Tzu khỏe mạnh nhỏ bé này có thể sống được 11 - 14 năm. Chúng không có các vấn đề về sức khỏe nào cả ngoài khả năng bị kích ứng da.

7. Chó Dachshund


Thật khó để từ chối để nuôi dòng chó Dachshund nếu như có ai đó tặng bạn một chú chó này. Chúng có một cơ thể dài, chân ngắn nhưng cũng khá nghịch ngợm chúng có thể sống từ 12 - 14 năm. Vào thời cổ đại người Đức thường dùng chó Dachshund để đi săn bắn.

8. Chó Beagle


Beagle là dòng chó có tính cách tò mò, thông minh, chúng được nuôi phục vụ trong giải trí, làm xiếc nhiều hơn. Dòng chó này sống từ 12 - 14 năm. Chúng có một khứu giác tuyệt với, chúng thích ăn.

9. Chó Labrador


Chó Labrador là giống chó phổ biến được nuôi ở Mỹ. Chúng là một giống chó có kích thước lớn, sống lâu. Tuổi thọ trung bình từ 10 - 12 năm. Chúng thích chơi đùa với mọi người và có thể trông nhà được. Dòng chó này dễ bị các vấn đề về hông, xương có thể khiến chúng bị đau đớn.

10. Chó Chihuahua



Chihuahua là giống chó nhỏ nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9. Tổ tiên của dòng chó này được người dân trung mỹ yêu thích. Dòng chó này có thể sống từ 14 - 18 năm. Chúng sống khỏe mạnh và phù hợp với khu vực có thời tiết ấm áp và không phù hợp với khu vực có thời tiết lạnh.

11. Chó Pug


Với đôi mắt to, mõm phẳng thì chó Pug có khuôn mặt khá hài hước và được nhiều người Việt yêu thích. Tuổi thọ trung bình của chúng từ 12 - 15 năm. Nếu bạn đang có ý định mua chó Pug về nuôi thì nên sẵn sàng có một mối quan hệ lâu dài với chúng. Nuôi chó Pug rất dễ có thể chúng sẽ bị béo vì dòng chó này rất thích ăn uống và bạn cho chúng ăn nhiều thì chúng có thể bị béo phì.

Trọng lượng cơ thể chó tăng cao so với chuẩn kích thước có thể khiến chó bị gặp các vấn đề về sức khỏe.

Trên đây là 11 giống chó có tuổi thọ trung bình cao và được nuôi làm cảnh nhiều trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 14:07 17 tháng 12, 2020 delete

Bạn đang muốn tìm địa chỉ để được tư vấn chi tiết về các phương pháp điều trị gãy xương, bó bột tại Bình Dương >>> Tư vấn bó bột xương an toàn ?

Reply
avatar