Bạn có chắc mình biết các thông tin này về loài Green Iguana

Green Iguana hay còn có tên gọi khác tại Việt Nam là rồng nam mỹ. Chúng có nguồn gốc bắt nguồn từ khu vực nam mỹ, bắc mỹ tại các nước Mexico, Brazil, Paraguay, Caribe. Một số giống green iguana xanh lá cây bây giờ cũng đã được tìm thấy tại khác khu vực ở Hawaii và Florida. Chúng là loài thằn lằn lớn nhất sống tại khu vực Hoa Kỳ.


Một điều thú vị khác về loài rồng nam mỹ Green Iguana này nữa đó là chúng tên gọi của chúng có nghĩa là rồng nam mỹ màu xanh http://vietpetgarden.net/rong-nam-my-xanh-green-iguana/ lá cây nhưng thực tế chúng không chỉ có màu xanh lá không mà còn có rất nhiều màu sắc khác nữa.

Phần lớn các con rồng nam mỹ ở độ tuổi thiếu niên đều có màu sắc giống nhau đồng nhất nhưng khi lớn lên chúng sẽ có màu sắc khác nhau tùy thuộc vào tâm trạng, nhiệt độ.

Rồng nam mỹ mới nở có thể trọng khoảng 12g nhưng chỉ cần nuôi 3 năm chúng có thể biến thành một con vật có chiều dài bằng có thể người lớn và nặng từ  4 - 8kg.

Rồng nam mỹ thường thích sống trên đỉnh các tán lá cây khi trưởng thành. Lúc còn trẻ chúng thường có xu hướng thích ở phần dưới tán là cây hoặc dưới đất nhưng càng lớn chúng lại thích lên cao hơn.

Trong cuộc sống tự nhiên rồng nam mỹ dành phần lớn thời gian để phơi nắng và thỉnh thoảng con cái có đi xuống để đẻ trứng.

Iguana bơi rất giỏi chính vì thế chúng thường hay tìm môi trường sống quanh khu vực có nước bao quanh để có thể thoát được kẻ săn mồi.

Đặc điểm riêng biệt của rồng nam mỹ đó là chúng có một phần da thừa dài như lá cờ ở dưới cổ họng và nó chỉ có ở chú rồng nam mỹ đực hơn là nữ. Mắt parietal hoạt động giống như một loại đồng hồ cho năng lượng mặt trời và góp phần vào sự trưởng thành của tuyến nội tiết và tuyến giáp ở những loài bò sát này.

Sau khoảng 65 ngày sau khi giao phối rồng nam mỹ cái có thể đẻ trứng. Trong khoảng 3 ngày chúng sẽ đẻ được 10 - 30 quả. Khi đẻ trứng chúng thường đào hang để đẻ và sau khi đẻ xong chúng chỉ thỉnh thoảng mới quay lại tổ để kiểm tra tình trạng trứng mà thôi.

Iguana màu xanh là cây hiện đang là loài thú cưng cực kỳ hấp dẫn với nhiều người. Để mua iguana các bạn có thể đến http://vietpetgarden.net/
Previous
Next Post »