15 Vấn đề thường gặp trên da chó và cách giải quyết

Bạn phát hiện thấy chú chó đang nuôi trong nhà liên tục cắn, cào vào phần da, lông trên cơ thể và nghĩ rằng đây có thể do bọ chét, ve chó gây lên. Nhưng thực tế ve chó, bọ chét không phải là loài vật ký sinh duy nhất có thể khiến chó của bạn ngứa ngáy đâu mà có thể chú chó của bạn đang bị rối loạn da thông thường hoặc một vấn đề nào khác.



Theo như các bác sĩ Thú Y Việt Nam thì hầu hết các bệnh về da trên cơ thể chó mèo đều có thể điều trị được bằng thuốc. Dưới đây là 13 bệnh về da thường gặp ở cơ thể chó mèo mà các bác sĩ của Thú Y Việt Nam có chia sẻ với chúng tôi.

1. Viêm da

Bệnh viêm da khiến da của chó mèo bị ửng đỏ, sưng, phồng rộp, lớp da có thể bị bong vảy nếu như chó bị viêm da mà phần da trực tiếp tiếp xúc với các chất dễ gây ra dị ứng có thể gây ra tình trạng viêm da.

Có một số bệnh viêm da phổ biến ở chó mèo như:
- Viêm da môi trường: Các chất gây dị ứng ở ngoài môi trường có thể làm kích ứng da của thú cưng đặc biệt là các chú chó có làn da nhạy cảm. Các chất có thể gây dị ứng da chó như cỏ, bụi bẩn, thực phẩm, côn trùng
- Viêm da dinh dưỡng: Một chế độ ăn uống kém, không đảm bảo có thể khiến chó bị mắc phải các vấn đề về da như viêm da dinh dưỡng. Hấu hết những nhà sản xuất thức ăn dành cho chó mèo đều nói thức ăn của họ có đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo cho chó những thực tế không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Chó và mèo cần bổ sung thêm vitamin, axit béo omega3 để hỗ trợ sức khỏe ngăn ngừa viêm da dinh dưỡng.

2. Ve chó

Ve chó là loài ký sinh trùng ăn máu, hút màu của người và vật nuôi. Nước bọt và vết cắn của chúng có thể kích hoạt phản ứng dị ứng dẫn đến viêm da, các điểm nóng, phát ban và bong vảy. Nhiễm bọ chét nghiêm trọng cũng có thể đe dọa tính mạng do thiếu máu và mất máu.

Bạn có thể giúp chó của mình thoát khỏi tình trạng ve chó tấn công qua việc sử dụng các loại thuốc trị ve chó chuyên dụng được bán tại Thú Y Việt Nam.

3. Giun đũa

Bệnh nấm và viêm da ở chó mèo thường là do những vấn đề bị ảnh hưởng từ dạ dày. Giun đũa là một trong số những nguyên nhân chính gây ra viêm da trên cơ thể chó mèo. Nếu phát hiện chó mèo bị viêm da bạn nên tẩy giun cho chó càng sớm càng tốt.

4. Nhiễm trùng nấm men

Chó của bạn liếm, cắn, gãi trên cơ thể rất có thể chúng đang bị nhiễm trùng nấm men. Loài vi khuẩn này thích sống trong không gian ẩm ướt, kín như ống tai hoặc giữa các bàn chân.

Nhiễm trùng nấm men có thể do chó bị rối loạn nội tiết hoặc bị dị ứng. Khi chó bị nhiễm trùng nấm men sẽ có các biểu hiện triệu chứng như:
- Thay đổi màu da
- Lắc đầu
- Liếm
- Mùi
- Sưng
- Chảy nước dãi

Để điều trị bệnh nhiễm trùng nấm men bạn có thể áp dụng phương pháp uống thuốc hoặc bôi thuốc cho chó.

5. Viêm nang lông

Chó bị viêm nang lông có các triệu chứng bao gồm bong vảy, vết sưng, lở loét trên bề mặt da. Tình trạng này dễ nhận biết ở các chú chó có lông ngắn.

Điều trị viêm nang lông có thể sử dụng thuốc, sữa tắm.

6. Các vấn đề về nội tiết và chuyển hóa

Da chó bị biến sắc có thể do các vấn đề về trao đổi chất trong cơ thể hoặc nội tiết. Mất cân bằng estrogen hoặc testosterone có thể làm thay đổi màu da và gây rụng lông ở chó.

7. Chó bị khối u trên da

Chó có thể bị ung thư da do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Nhưng chú chó và mèo lông ngắn dễ mắc bệnh nhất.

8. Rối loạn miễn dịch

Chó bị rối loạn miễn dịch có thể gây ra nhiễm trùng da hoặc là gây tổn thương mãn tính ở vật nuôi. Bệnh rối loạn miễn dịch có thể gây ra các vấn đề về da và nội tạng của vật nuôi gây tử vong.

9. Ghẻ

Chó bị ghẻ là do bị nhiễm trùng vi khuẩn rối loạn và gây tổn thương cho da khiến chó bị mọc mụn mủ, rụng lông

10. Chốc lở

Bệnh ngoài da này khiến da chó bị mụn mủ, lở loét, mụn nước thường sẽ hình thành ở phần bụng của vật nuôi.

11. Bã nhờn

Chó bị viêm da do tiết bã nhờn gây ra tình tràng da bị bong tróc. Bã nhờn trên da sản sinh da do các vấn đề nội tiết bên trong cơ thể chó gây lên

12. Chó bị rụng lông

Chó bị rụng lông có thể tùy thuộc vào môi trường, thời tiết, khí hậu. Nếu phát hiện chó bị rụng lông nhiều nên đưa đến phòng khám thú y để được chuẩn đoán rõ tình trạng bệnh.

13. Chó bị ve tai

Ve tai có thể gây ảnh hưởng cho chó ở mọi lứa tuổi một chú chó nhiễm ve tai sẽ lắc đầu, gãi tai liên tục. Trong tai có chất nhầy màu đỏ đây là dấu hiệu cho thấy chó của bạn nuôi đang bị nhiễm ve tai

14. Dị ứng môi trường

Chó có thể bị dị ứng môi trường gây ra các vấn đề về da. Chó bị dị ứng môi trường thường là do hít phải bụi, nấm mốc, phấn hoa. Một số trường hợp dị ứng tương tự khác trên cơ thể chó như dị ứng thực phẩm, ...

Trên đây là 14 căn bệnh có thể gây ra các vấn đề về da ở chó mèo. web Nuôi Bò Sát Cảnh rất mong nó sẽ hữu ích với các bạn.
Previous
Next Post »